Trang chủ » Tin tức

Công nghệ ép ống HFS & TFS

Hiện nay, một chiếc xe đạp không cần thiết sở hữu một chiếc khung hoàn toàn tròn. Đặc biệt, khi những nghiên cứu đã khẳng định rằng những hình dạng khác tạo ra sức mạnh hơn! Khung là bộ phận chịu tải trọng lớn nhất so với tất cả bộ phận khác (đặc biệt ống đầu và ổ trục giữa). Do đó, công nghệ của MERIDA đưa ra hình dạng cho ống không hoàn toàn tròn và có đường kính khác nhau cho từng vị trí. Khung được tăng cường độ cứng và khả năng kháng xoắn tạo ra một chiếc xe với độ an toàn và tính ổn định trong điều hướng. 
  
Khi sản xuất những chiếc khung carbon, các nhà thiết kế không hề gặp phải bất kỳ giới hạn sáng tạo nào. Xem xét chính xác tất cả khía cạnh công nghệ, họ có rất nhiều khoảng không gian để sáng tạo ra những chiếc xe lôi cuốn với hình khối hoàn mỹ. Trong một vài năm trở lại đây, một công nghệ hiện đại cho phép tạo ra những chiếc khung có hình khối 3D mượt mà và sử dụng nhôm chất lượng cao. Với công nghệ “Ép ống thủy lực áp suất cao”, những ống khung sơ khai được lấp đầy bằng dung dịch ở nhiệt độ cao. Lực ép được truyền vào dung dịch nóng để định hình ống. Trong suốt quá trình định hình ở áp suất cao, ống sơ khai ban đầu ép chặt theo khuôn đúc – tạo ra một “bản sao hoàn hảo”. Công nghệ HFS tạo ra những hình khối tuyệt mỹ và độc đáo – không chỉ vẻ đẹp bề ngoài mà còn thông số kỹ thuật vượt trội.
 
Nhờ có kích thước ống lớn hơn, đặc biệt ống đầu được chia thành nhiều đường kính khác nhau, giúp truyền hoàn toàn tải trọng lớn từ phuộc (càng trước) và phanh trước tới khung. Đồng thời, những mối hàn siêu mịn tăng tính thẩm mỹ của khung. Những chiếc khung nhôm HFS XC COMP và mối hàn siêu mịn hoàn toàn loại bỏ phản lực quay của ống đầu giúp người điều khiển chỉnh hướng xe chính xác và trọng lượng khung nhẹ (chỉ 1.450 g). Thật sự rất ấn tượng đối với khung nhôm. Một trong những nhân tố quyết định để đạt trọng lượng khung thấp trong công nghệ HFS là sử dụng hợp kim nhôm siêu cao cấp Prolite 66.
 
Không còn nghi ngờ gì nữa, thương hiệu xe đạp MERIDA được biết đến với những thiết kế đặc trưng khác biệt: ống nghiêng bề mặt uốn lượn và đường kính lớn – phù hợp hoàn hảo với ống dọc kích thước phía dưới nhỏ dần. Hoặc kết cấu gần như nguyên khối của ống đầu khi gắn kết ống nghiêng và ống ngang tăng cường khả năng chịu tải trọng cao.
 
Đồng thời, những tinh túy trong công nghệ ép ống trên cũng được chúng tôi chuyển sang sản xuất loại khung có vật liệu rẻ hơn. Và công nghệ ép ống cơ học  ba chiều (TFS) ra đời. Nhờ có công công nghệ này, chúng tôi sản xuất ra những “bản sao hoàn hảo” khi khung được ép cơ học. So với công nghệ ép thủy lực, lực ép của TFS hướng từ ngoài vào trong. Tuy nhiên, sản phẩm cho ra giống HFS một cách đáng kinh ngạc. Do những đặc điểm công nghệ, quy trình ép ống TFS cho ra những ống có độ dày lớn hơn. Do đó, khung TFS nặng hơn khung HFS.
 
Khung nhôm TFS của MERIDA hoàn toàn thiết lập những chuẩn mực mới về công nghệ và tính thẩm mỹ trong phân khúc xe trung cấp. Sự kết hợp độc đáo giữa chất lượng và hình dáng. 
 
HFS
 
Phần khung phía trước cứng cáp: Lần đầu tiên ống đầu được sản xuất bằng công nghệ HFS kết nối ống ngang và ống nghiêng hoàn hảo. Bảo đảm cho ra những ống đầu có độ cứng tuyệt vời và truyền lực từ phuộc (càng trước) và phanh tới khung chính. Khi đó, ổ bi ngoại cỡ của ống đầu đang thịnh hành hiện nay sẽ trở nên không cần thiết.
 
HFS
 
Diện mạo hoàn mỹ: Công nghệ TFS của MERIDA thiết lập chuẩn mực mới cho phân khúc khung trung cấp khi đưa ra những đặc tính chỉ được tìm thấy ở phân khúc cao cấp.